DIEN DAN OTO BINH DUONG DIEN DAN OTO BINH DUONG DIEN DAN OTO BINH DUONG DIEN DAN OTO BINH DUONG
+ Trả lời Đề tài
Xếp Đề tài từ 1 tới 2trên 2

Thread: Trải nghiệm cùng Pajero Sport DID 2WD A/T

  1. #1
    Junior Member
    Join Date
    May 2012
    Bài gửi
    2
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post

    Thumbs up Trải nghiệm cùng Pajero Sport DID 2WD A/T

    Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc kiếm một chiếc xe gầm cao, với mức giá dưới 1 tỷ đồng là một bài toán khá khó đối với người đi mua xe khi trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đáp ứng tiêu chí này. Sau một thời gian đắn đo, suy tính, nghiên cứu tìm mua một chiếc xe cho gia đình, tôi đã quyết định chọn một chiếc Mitsubishi Pajero Sport DID 2WD, bỏ qua hàng loạt tên tuổi khác trong tầm giá 1 tỷ như Toyota Fortuner, Suzuki Grand Vitara, Ford Everest, Hyundai Tucson, Kia Sportage,…..

    Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy chiếc Pajero Sport đó là vẻ khỏe khoắn, thong dong, với hốc bánh xe to, mâm 17, lốp sử dụng là loại H/T 265/65/R17, to hơn phiên bản máy xăng tạo cảm giác bám đường tốt.

    Xe có kích thước tổng thể 4.695 x 1.815 x 1.840 mm, tự trọng 1950 kg, nhỏ hơn so với các xe cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam là Fortuner và Everest nhưng không vì vậy mà yếu thế hơn. Khoảng sáng gầm xe là 215 mm, góc thoát trước sau lớn, nên khi vượt chướng ngại vật hoặc đi đường xấu xe vượt rất dễ dàng.

    Về hệ thống động cơ, xe được trang bị “Quả tim” 2.500 cc với thông số nhà sản xuất đưa ra là 136ps/3500 rpm, momen xoắn cực đại đạt 32kg/2.000 rpm với hộp số tự động 4 cấp INVECS-II với chế độ thể thao giúp xe tăng tốc nhanh và nhẹ nhàng.

    Hộp số tự động 4 cấp với chế độ thể thao
    Ngoài chế độ lái tự động (vị trí 'D' trên cần số), hộp số sự động trên Pajero Sport còn được trang bị chế độ thao (vị trí '+' và '–' trên cần số) nhằm mang đến sự hứng khởi cho những người yêu thích cảm giác điều khiển xe số sàn.

    Chế độ thể thao sẽ cho phép người lái can thiệp vào việc điều khiển sang số nhiều hơn, chẳng hạn như người lái có thể tự điều khiển chuyển số bằng thao tác đơn giản là gạt cần số sang vị trí ‘+’ để tăng số hoặc sang ‘–’ để giảm số (mà không cần phải đạp cân côn như xe số sàn). Hộp số tự động với chế độ thể thao hoàn toàn có thể làm thỏa mãn những “tín đồ” của hộp số sàn với phong cách lái thể thao và sự tiện nghi của một hộp số tự động.

    Theo thực tế bản thân sử dụng, chiếc Pajero Sport DID 2WD cho cảm giác tăng tốc rất tốt, độ bốc và vọt của xe có thể nói ngang ngửa, nếu không muốn nói là hơn 1 số dòng xe máy xăng có cùng dung tích. Mớm nhẹ chân ga, xe nhẹ nhàng đạt vận tốc 140 km/h ở vòng tua máy 2.800 rpm mà vẫn không có dấu hiệu đuối sức nhưng một số dòng xe bản thân người điều khiển đã có cơ hội cầm lái trước đó. Theo các thành viên đi cùng, cảm giác ngồi xe khi đạt tốc độ 140 km/h ổn định giống như khi đi ở tốc độ 70 - 80km/h. Hệ thống lái của xe cho cảm giác lái tốt, không bị chao như dòng xe Fortuner mà người lái đã được cầm lái trước đó.
    Xe di chuyển linh hoạt nhất khi ra xa lộ, thử nghiệm khi đi trên tuyến Bình Dương - Phước Long, xe cho cảm giác vượt rất tốt, chỉ cần chế độ D, người lái đã dễ dàng vượt qua các xe phía trước mà chưa cần dùng tới chế độ Sport trang bị theo xe. Tại các con dốc, chỉ 1 cú gạt sang trái, xe đã chuyển sang chế độ sang số bằng tay, người lái dễ dàng ghì xe lại khi xuống dốc bằng cách chuyển về số thấp mà không cần phải sử dụng chân phanh. Tuy nhiên, khi đi vào cung đường đất đỏ, lầy do mưa thì yếu điểm của xe được bộc lộ. Đó là do phiên bản AT chỉ trang bị 1 cầu đẩy phía sau, nên xe bị trượt khi đi trên đường đất đỏ. Người sử dụng chỉ nên xem đây là một chiếc Camry gầm cao chứ không nên suy nghĩ đây là một chiếc SUV thực thụ như phiên bản DID 4WD M/T được bán với giá đắt hơn 10 triệu đồng.
    Ngoài ra, khi đi trong phố, với chiều dài chỉ 4.695 mm, ngắn hơn một chiếc Camry, với bán kính vòng quay là 5,6., nhỏ nhất trong các dòng SUV cùng hạng, chiếc Pajero Sport dễ dàng xoay trở trong phố.
    Về cách âm, mặc dù là xe máy dầu, nhưng độ cách âm của xe là rất tốt, khi các thành viên là những người từng sử dụng, di chuyển trên các dòng xe tương đương và đắt tiền trên xe đều công nhận xe cách âm rất tốt, khi vào xe, đóng kín cửa tiếng ồn hầu như không nghe thấy.
    Đặc biệt, xe được trang bị ECU có tính năng ghi nhớ phong cách người lái và lập trình chế độ làm việc thích hợp nhất với người cầm lái sau 3 lần sử dụng xe. Ngoài ra, mỗi 5000 km, khi đi bảo dưỡng, xe được “Learning” lại để hoạt động tối ưu nhất bằng phần mềm chuyên dụng của hãng. Bản thân người sử dụng đã từng thử trên chiếc Triton anh em của Pajero Sport trước và sau khi Learning: xe chạy bốc, ngọt và êm hơn.
    Theo thông tin từ hãng sản xuất thì trình tự ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) là quá trình ECU tính toán và ghi nhận giá trị lượng phun thực tế tối ưu của từng xylanh dựa vào sự thay đổi của tốc độ động cơ và hiệu chỉnh việc điều khiển phun nhiên liệu sao cho tối ưu nhất. Sau đó ECU sẽ lưu giữ các thông số này để điều khiển động cơ theo từng điều kiện làm việc cụ thể. Quá trình này sẽ giúp cho động cơ giữ mức khí thải, độ ồn và mức tiêu hao nhiên liệu hoàn hảo nhất.
    Kết hợp với hộp số INVECS II xe cho khả năng vận hành khá hoàn hảo. Hộp số INVECS II, hiểu một cách đơn giản, là hộp số được tự động được điều khiển bằng vi tính, có khả năng “học” phong cách lái xe của người lái với chương trình “Điều khiển thích ứng”. Ngay khi xe bắt đầu lăn bánh, máy tính cũng sẽ bắt đầu “quan sát” cách điều khiển xe của người lái, chẳng hạn như cách đạp ga, phối hợp giữa chân ga và chân thắng… Sau một khoảng thời gian ngắn để thử nghiệm các chương trình sang số, máy tính sẽ tìm ra chương trình sang số phù hợp nhất với phong cách lái của người điều khiển. Có thể hình dung chương trình điều khiển này cũng giống như có 1 người ngồi bên cạnh bạn để theo dõi cách bạn lái xe sau đó điều chỉnh hộp số tự động cho phù hợp.
    Về mức độ tiêu hao nhiên liệu, do xe chỉ mới sử dụng được 600km, nên mức tiêu hao chưa được chính xác, nhưng theo quan sát, sau lần đổ xăng đầu tiên, xe chạy được 380 km với hơn ½ thùng nhiên liệu 71L. Mức tiêu hao ước tính là xấp xỉ 10L/100 km cho một chiếc xe 2.5 AT nặng gần 2 tấn mới. Cũng khá là tiết kiệm.

    Về các trang bị an toàn, xe được trang bị gạt nước cảm biến theo tốc độ xe, hệ thống thắng ABS kết hợp EBD gồm 2 thắng đĩa và 2 thắng tang trống, tuy nhiên có cảm giác xe hơi trôi về phía trước khi hệ thống thắng làm việc rồi mới phát huy tác dụng của thắng.
    Đồng thời, Pajero sport còn được trang bị hệ thống khởi động chống trộm. Động cơ sẽ không khởi động được nếu như mật mã trên chìa khóa không trùng với mật mã trên máy tính điều khiển Immobilizer. Hệ thống này giúp giảm thiểu khả năng mất trộm xe. Xe chỉ khởi động được bằng chìa khóa có đăng ký mật mã với hệ thông Immobilizer.

    quá trình làm việc của hệ thống chống trộm
    Xe còn trang bị 2 túi khí cho người lái và hành khách,trục lái và bàn đạp phanh với cơ cấu tự đổ làm giảm tối đa chấn thương cho người lái trong các va chạm mạnh, hệ thống căng đai tự động phía trước thường được trang bị trên các dòng xe cao cấp. Kết hợp với khung xe RISE nổi tiếng của Mitsubishi tạo cho người ngồi trên xe cảm giác an toàn hơn một số dòng xe thương mại khác. Hệ thống giải trí trên xe được trang bị đầu DVD và LCD Alpine khuyến mãi theo xe trị giá 16,5 triệu đồng chưa phát huy hết khả năng với loa xe theo xe 4 chiếc, cho chất lượng âm thanh trung bình. 2 loa treble không được trang bị theo xe, có lẽ Mitsubishi cho rằng 4 loa trang bị theo cửa xe là đủ sử dụng.

    Về ngoại thất, xe được trang bị hệ thống đèn halogen với projetor cho ánh sáng tốt hơn, gương chiếu hậu to, chỉnh điện và gập điện cùng với calant xe được mạ crom sáng bóng là một điểm nhấn cho xe. Đèn hậu xe với 2 màu đỏ, vàng tạo cảm giác lạ và cân đối cho xe.


    Về nội thất thì chiếc Pajero sport được trang bị ghế nỉ không thấm nước, Điều hòa tự động , toàn bộ kiếng chỉnh điện, tuy nhiên xe lại không trang bị nút khóa cửa như dòng xe của Toyota mà sử dụng nút khóa cửa trên lẫy mở cửa của người lái. Hệ thống DVD Alpine 1 đĩa theo xe không được trang bị cable nối USB và Ipod. Người sử dụng nếu muốn phải trang bị thêm với giá xấp xỉ 1 triệu/cable chưa bao gồm công lắp đặt. Các dòng xe của Nhật luôn nổi tiếng với trang bị tối thiểu, mức giá tối đa, Pajero Sport có lẽ cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên nếu so với các dòng xe của Toyota mà người lái đã từng sử dụng thì số tiền phải bỏ ra để trang bị thêm cho xe là ít hơn nhiều.
    Có thể nói, với mức giá sau khi xong mọi chi phí tầm 950 triệu đồng, Pajero Sport DID 2WD A/T là lựa chọn hợp lý cho những người thích thương hiệu xe Nhật, sự bền bỉ, số tự động, xe cao, di chuyển chủ yếu trong các con phố và đường trường, sự độc đáo khi di chuyển trên đường so với các dòng xe khác trong cùng tầm giá.
    Hãy thử một lần và cảm nhận về Pajero Sport, hoàng tử mới của Mitsubishi trên thi trường ô tô Việt Nam

    Một số hình ảnh chi tiết về Mitsubishi Pajero Sport






    Npthinh
    (bài viết có sử dụng một số thông tin, hình ảnh từ website chính thức của nhà sản xuất vinastar motor Việt Nam, được up lên diễn đàn x3mien trước nên vẫn còn logo x3m ạ)
    Photographer: Huỳnh Khoa, Tùng Nguyễn, npthinh.
    Location: New city in Bình Dương

  2. #2
    Junior Member
    Join Date
    Nov 2010
    Bài gửi
    9
    Thanks
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    nhìn hình kỹ thì e thấy có vợ nhỏ của e nằm trong ảnh của bác pajerosport này nha, xe đẹp quá ước gì có e này đi chơi.

  3. The Following User Says Thank You to otobinhduong For This Useful Post:

    PajeroSport (08/07/2012)

+ Trả lời Đề tài

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không có quyền viết bài mới
  • Bạn không có quyền viết Bài trả lời
  • Bạn không có quyền gửi đính kèm
  • Bạn không có quyền chỉnh sửa Bài viết của bạn